top of page
Search

Homework X IAAU : Glamping together

วามคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาที่ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน...สู่การสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับสายแคมป์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
Glamping together

Glamping together


แกลมปิ้ง (Glamping) เป็นการผสมคำว่า Glamorous ที่แปลว่าหรูหรา และคำว่า Camping ที่แปลว่าการตั้งแคมป์ เมื่อรวมกันจึงหมายถึงการตั้งแคมป์แบบหรูหรา


แต่ความหรูหรามักจะมากับการใช้ทรัพยากรมหาศาล เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าหากเราสามารถสัมผัสไลฟ์สไตล์ Glamping อินเทรนด์ ที่ผสานทั้งความหรูหราสะดวกสบายและรักษ์โลกได้




ทำไม Homework Fabrics ถึงเข้าร่วมโครงการ Glamping together

Glamping เป็นโครงการแสดงผลงานออกแบบความเป็นไปได้ใหม่ของวิถีแคมป์ปิ้งภายใต้แนวคิด Sustainable Design จากนักศึกษาและอาจารย์ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ร่วมกับนักออกแบบและบริษัทแบรนด์ชั้นนำทั้งหมด 9 แบรนด์ด้วยกัน ซึ่งทาง Homework Fabrics เองก็ได้รับเกียรติให้เป็น 1 ในบริษัทที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมโครงการและมีส่วนร่วมกับน้องๆนักศึกษาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับสายแคมป์ปิ้งตามโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ผ่านกระบวนการผลิตให้มีของเสียเกิดขึ้นน้อยที่สุด ทำให้สังคมไทยเข้าสู่สังคมขยะเป็นศูนย์ (Zero Waste) มุ่งเน้นการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและพัฒนานวัตกรรมสีเขียว (Green Innovation) เพื่อร่วมแก้ปัญหาของโลกที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน


บูธ Homework Fabrics , Sol- Out

บูธ Homework Fabrics , Sol- Out

ผลงานออกแบบนักศึกษา

Chau Le นักศึกษาชาวเวียดนาม จากสาขาสถาปัตยกรรมภายในคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กับผลงานออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติในตอนที่ไปตั้งแคมป์อย่าง The cHILLS (มาจาก Chills + Chair) เก้าอี้ที่ไม่เพียงแต่ให้ความสะดวกสบายในการนั่ง แต่ยังสร้างบรรยากาศให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น

แนวคิดหลักของเก้าอี้นี้เกิดมาจากทัศนียภาพโดยรอบของภูเขาที่เรามักจะได้พบในการเดินทางไปตั้งแคมป์ โครงสร้างที่โค้งงอและซับซ้อนของภูเขานั้นเป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบของเก้าอี้ การเลือกใช้รูปแบบที่โค้งโดยมีรายละเอียดที่ซับซ้อนในโครงสร้างของเก้าอี้ทำให้มันดูเป็นมุมมองที่น่าสนใจและเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย


บูธ Homework Fabrics , Sol- Out ผลงานนักศึกษา IAAU

บูธ Homework Fabrics , Sol- Out ผลงานนักศึกษา IAAU
บูธ Homework Fabrics , Sol- Out ผลงานนักศึกษา IAAU

Jitraro Lerswanarin นักศึกษาจากสาขาสถาปัตยกรรมภายในคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ผู้ออกแบบผลงานชื่อ "Turry " การออกแบบโต๊ะและเก้าอี้ที่แรงบันดาลใจมาจากเต่า เต่าเป็นสัตว์ที่มีกระดองที่แข็งแรงสำหรับปกป้องร่างกายของมัน นี่เป็นที่มาของแรงบันดาลใจที่ Jitraro ใช้ในการออกแบบ Turry โต๊ะและเก้าอี้ที่แข็งแรงเหมือนกระดองของเต่า โดยการสร้างโครงสร้างที่ทนทานและคงทนเหมือนเต่าที่สามารถปกป้องตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ รูปทรงของโต๊ะ Turry ถูกออกแบบให้มีพื้นผิวที่นูนและมีลายผ้าแบบแพลทเทริน 6 เหลี่ยม ที่ทำให้มันดูเหมือนกับกระดองเต่า การรวมลายผ้าที่น่าสนใจเข้ากับการออกแบบทำให้ Turry มีความเป็นเอกลักษณ์และความน่าสนใจ ส่วนเก้าอี้ ถูกออกแบบให้เป็นความสัมพันธ์กับตัวเต่า โดยมีการเปรียบเทียบกับตัวเต่าที่ถูกห่อหุ้มไว้ด้านในตัวเต่า

บูธ Homework Fabrics , Sol- Out ผลงานนักศึกษา IAAU

บูธ Homework Fabrics , Sol- Out ผลงานนักศึกษา IAAU
บูธ Homework Fabrics , Sol- Out ผลงานนักศึกษา IAAU

ผลงานออกแบบของ Chau Le และ Jitraro Lerswanarin เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าสู่กระบวนการออกแบบ ผลงานนี้ไม่เพียงแต่สร้างโต๊ะและเก้าอี้ที่สวยงามและทนทาน แต่ยังถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และเชื่อมโยงกับธรรมชาติอย่างลงตัว



“Homework Fabrics” เราคือผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าม่าน ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ทั้งปลีก และส่ง รายใหญ่ที่มี #ประสบการณ์ยาวนานมากกว่า15 ปี การรันตีโดยคู่ค้ามากกว่า 1,000 ราย ทั้งในและต่างประเทศ


🌐 OEKO-TEX, ISO 9001, มอก.


🥇 ประสบการณ์ผลิตให้แบรนด์ดังกว่า 30+ แบรนด์


🏆 ได้รับรางวัล Smart Fabric และ Thailand Textile Tags




สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง


02-119-7888


FB: m.me/goldhouseth


IG:https://bit.ly/2FzAXPq


TIKTOK: https://vt.tiktok.com/ZSdVvXnvR/


Line@ :https://bit.ly/39Sk9Bi

























0 views0 comments
bottom of page